Sơn nhà nhanh và tiết kiệm với kỹ thuật sơn tường không bả cùng OKASAN

Kỹ thuật sơn tường không bả từ lâu đã trở thành xu hướng được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Phương pháp này giúp gia chủ tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí thực hiện, bên cạnh đó còn không đòi hỏi những người thợ sơn phải có quá nhiều kinh nghiệm, nên hiện rất được rất nhiều người quan tâm.

Để hiểu hơn về kỹ thuật sơn tường không bả này, cùng DADU Paint Việt Nam tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về sơn tường không bả – Kỹ thuật sơn tường không bả là gì?

Sơn tường không bả là một kỹ thuật sơn truyền thống. Người thợ sơn sẽ trực tiếp lăn sơn lên bề mặt tường đã được làm sạch mà không thông qua các lớp trung gian. Khi sơn tường không bả, bề mặt tường cần được vệ sinh sạch sẽ và làm phẳng mịn trước khi tiến hành sơn. Kỹ thuật sơn tường không bả sẽ sử dụng sơn lót lên trước khi tiến hành sơn phủ để đảm bảo hiệu quả chống thấm tối đa cho công trình

So sánh kỹ thuật sơn tường không bả và có bả matit

Dưới đây là bảng liệt kê đặc điểm và đánh giá những ưu và nhược điểm của hai kỹ thuật sơn phổ biến này trong khi sơn nhà. Cùng theo dõi ngay nhé!

Các bước thực hiện kỹ thuật sơn tường không bả chuyên nghiệp

Bước 1: Xử lý bề mặt tường trước khi thi công sơn

Với bước này, cần đảm bảo bề mặt tường cần sơn phải được làm sạch, nhẵn mịn và đảm bảo đạt độ ẩm theo đúng yêu cầu kỹ thuật. Tùy vào từng loại vết bẩn trên tường mà bạn có thể áp dụng các cách làm sạch khác nhau dưới đây:

– Đối với bụi bẩn bám trên bề mặt tường, bạn chỉ cần sử dụng khăn ướt để tiến hành lau, chùi sạch.

– Xử lý lớp vữa xi măng, bột trét hoặc các màng sơn cũ bằng dụng cụ chuyên dụng như đục, cạo, máy chà xát để làm sạch. Nếu bề mặt tường không bằng phẳng cần dùng bột trét để trét bằng

– Đối với các bức tường bị rêu và nấm mốc bám dính, hãy sử dụng cạo, đục, có thể kết hợp với một vài dung dịch chống rêu mốc để tẩy rửa và làm sạch bề mặt.

– Nếu tường dính dầu mỡ, bạn có thể dùng dung dịch tẩy rửa cùng dung môi cần thiết để loại bỏ vết bẩn.

Tiếp theo, bạn cần xác định độ ẩm cần thiết trước khi sơn bằng cách sử dụng các dụng cụ đo độ ẩm:

– Nhỏ hơn 6% bằng máy đo độ ẩm Sovereign 1150

– Nhỏ hơn 16% bằng máy đo độ ẩm Protimeter Mini BLD 2000

– Nhỏ hơn 60% bằng máy đo độ ẩm Lutron MS-7003

Đặc biệt cần chú ý, mọi vị trí bị thấm nước trên tường đề phải được kiểm tra và xử lý thật kỹ lưỡng. Nếu tường quá khô, bạn có thể dùng con lăn nhúng qua nước để lăn nhẹ lên bề mặt tường tạo độ ẩm cho tường.

Bước 2: Kỹ thuật sơn tường không bản

Khi tiến hành kỹ thuật sơn tường không bả cần đạt chuẩn tỷ lệ được khuyến nghị theo các chuyên gia là 1 lớp sơn lót và 2 lớp sơn phủ.

Sơn lót cho bề mặt tường nhà:

Bạn có thể sử dụng con lăn hoặc cọ quét và súng phun để thực hiện. Đối với các sản phẩm sơn lót, thì cần pha loãng với nước sạch, đảm bảo sơn có độ bám dính cao và khả năng chống kiềm hóa tốt.

Tỉ lệ pha sơn với nước thì sẽ tùy thuộc vào từng sản phẩm, nhưng hầu hết thì đều ở mức dưới 10%. Ở trong các điều kiện nhiệt độ và độ ẩm bình thường, chúng tôi khuyến nghị tỷ lệ pha của sơn lót tốt nhất là 5%.

Sơn phủ bề mặt nhà:

Sau khi sơn lót cần chờ khoảng 2-3 tiếng để cho lớp khô hoàn toàn. Đối với sơn phủ thì cũng sẽ có cách pha loãng khác nhau tùy vào từng dòng sơn. Bạn có thể dùng con lăn, cọ quét, súng phun trong khi tiến hành sơn phủ.

Khi sơn phủ, cần sơn đều tay để màu sơn được lên đẹp và đồng đều. Sau khi sơn xong lớp thứ nhất, để khô khoảng 2 đến 3 tiếng rồi mới tiến hành sơn lớp sơn phủ thứ hai. Sau khi các lớp sơn đã khô hết là đã hoàn thành kỹ thuật sơn tường bả này rồi.

Một số lưu ý khi thực hiện kỹ thuật sơn tường không bả

Mặc dù quy trình sơn tường không bả khá đơn giản cũng như nhanh chóng và không đòi hỏi quá nhiều về kỹ thuật cùng tay nghề của thợ sơn. Tuy nhiên, để tường nhà sau khi sơn lên màu đẹp và lâu phai thì bạn cần phải lưu ý tới những điều sau:

– Lựa chọn thợ sơn có tay nghề và kinh nghiệm: Quy trình và kỹ thuật sơn tường không bả dù khá đơn giản, nhưng bạn vẫn nên chọn những người thợ sơn đã có kinh nghiệm và tay nghề tốt. Bởi họ sẽ biết cách xử lý bề mặt tường thật sạch sẽ, biết cách lăn cọ đều tay để đảm bảo lớp sơn tường được đều màu và phẳng mịn nhất.

– Lựa chọn loại sơn có chất lượng tốt: Sản phẩm sơn kém chất lượng khi sử dụng sẽ khiến cho lớp màng sơn không đều màu và dễ xuống cấp. Thậm chí chúng còn gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng. Chính vì thế, cần lựa chọn những sản phẩm sơn uy tín trên thị trường, có chất lượng tốt và an toàn cho sức khỏe.

Sơn Okasan  – Tự hào mang đến những dòng sơn chất lượng

DADU Paint Việt Nam tự hào mang đến những sản phẩm sơn Okasan có chất lượng tốt, sở hữu nhiều tính năng ưu việt như chống thấm, chống bám bẩn, kháng kiềm hiệu quả, dễ chịu chùi rửa,…

Đa dạng sản phẩm với hàng ngàn màu sơn khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn. Đặc biệt, các sản phẩm của sơn OKASAN hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại và các kim loại nặng (chì, thủy ngân,…), nên vô cùng an toàn với sức khỏe.

Qua bài viết trên của chúng tôi, hy vọng đã giúp bạn có được những thông tin về kỹ thuật sơn tường không bả hữu ích nhất. Nếu còn băn khoăn thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ với DADU Paint qua hotline: 036.55.11.288 để được hỗ trợ.

036.55.11.288